Yêu thích
  • Hiện không có sản phẩm!

Giỏ hàng
  • Hiện không có sản phẩm!

Những thói quen lành mạnh giúp ngày mới tràn đầy năng lượng

Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống và sức khỏe của mỗi người. Một giấc ngủ tốt, lành mạnh và hiệu quả sẽ mang lại nguồn năng lượng cho một ngày làm việc và học tập hiệu quả. 
Trong bài viết này, Đồ Nhật Xịn sẽ chia sẻ những thói quen ngủ lành mạnh giúp bạn tỉnh táo và có một ngày mới thật năng động nhé.

1. Tạo dựng thời gian ngủ cố định

Một trong những thói quen căn bản và quan trọng mà chúng ta cần xây dựng là đảm bảo ngủ đủ giấc và khung giờ đi ngủ - thức dậy vào cùng thời điểm cố định mỗi ngày. Bạn hãy tập cho mình thói quen này ngay cả vào cuối tuần để dần dần tạo đồng hồ sinh học cho cơ thể thích nghi.
Việc đi ngủ - thức dậy vào khung giờ cố định sẽ giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ cũng như thức giấc đơn giản và nhanh chóng hơn.

2. Phân bố thời gian để xử lý các công việc trong ngày một cách hợp lý

Nhiều bạn có khối lượng công lớn, thường xuyên phải thức thâu đêm để hoàn thành công việc và cố gắng giải quyết những công việc đó trước giờ đi ngủ. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, vì não phải hoạt động nhiều trước giờ ngủ sẽ khiến cho bạn khó chìm vào giấc ngủ và khiến tâm trí bạn luôn bận tâm, lo lắng và căng thẳng.

https://donhatxin.vn/Uploads/Images/2021/06/24/637601451087467538.jpg

Vì vậy, bạn hãy thử sắp xếp lại khối lượng công việc trong một ngày sao cho phù hợp với thời gian biểu của bản thân nhé. Chỉ cần vài phút phân bố công việc của mình, lên danh sách những việc cần làm và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên trong một ngày. Lúc này bạn sẽ sắp xếp được thời gian phù hợp hơn và đảm bảo một giấc ngủ chất lượng hơn vào buổi tối.

3. Lập kế hoạch cho ngày hôm sau từ hôm trước

Tập thói quen xây dựng kế hoạch cho ngày hôm sau từ hôm trước không chỉ giúp bạn giảm sự lo lắng về những công việc phải làm vào ngày mai mà còn giúp bạn hoàn thành công việc và sắp xếp thời gian hiệu quả hơn rất nhiều.
 Việc lập kế hoạch này chỉ tốn của bạn khoảng 10-15 phút, nhưng khi bạn biết cần làm gì vào ngày hôm sau thì tinh thần và tâm trạng của bạn sẽ ở trạng thái thoải mái nhất và giấc ngủ của bạn sẽ sâu và ngon giấc hơn.

4. Tìm hiểu về thời gian ngủ phù hợp cho bản thân

Một giấc ngủ lành mạnh không cố định bao nhiêu tiếng, ngắn hay dài mà việc có được một thói quen ngủ tốt phụ thuộc vào việc bản thân bạn biết mình cần ngủ bao nhiêu giờ trong một đêm. Mỗi người đều có thời gian ngủ khác nhau, có thể dao động từ 7 - 9 tiếng tuỳ thuộc vào nhu cầu và thể trạng sức khoẻ.

https://donhatxin.vn/Uploads/Images/2021/06/24/637601451088717768.jpg

Để biết được chính xác mình cần ngủ bao nhiêu lâu, bạn có thể bắt đầu với việc thử nghiệm một giấc ngủ 06 tiếng và xem cơ thể cảm thấy như thế nào. Nếu bạn thức dậy thấy mình tràn đầy sức sống và năng lượng cho một ngày dài làm việc và học tập hiệu quả mà không cảm thấy mệt mỏi hay buồn ngủ thì đây có lẽ là số giờ ngủ mà bạn cần. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ và làm việc hay học tập không có hiệu quả từ giữa trưa đến cuối buổi chiều thì hãy tăng thời gian ngủ lên thêm 1 -2 giờ đến khi nào tìm được thời gian ngủ phù hợp nhé.

5. Ăn tối sớm

Các bạn không nên đi ngủ với một chiếc bụng quá đói hay quá no. Nếu bạn muốn có một giấc ngủ sâu và thoải mái, hãy ăn đảm bảo bữa tối cách giờ ngủ 3 - 4 tiếng để thức ăn có thời gian tiêu hoá hoàn toàn. 

https://donhatxin.vn/Uploads/Images/2021/06/24/637601451089811388.jpg

Nếu bạn ăn tối quá trễ, quá trình tiêu hoá sẽ bị chậm lại và thức ăn chưa được tiêu hoá hoàn toàn sẽ mang lại cảm giác đầy bụng và khó tiêu.

6. Có một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa

Một giấc ngủ ngắn khoảng 20 - 30 phút vào buổi trưa sẽ giúp bạn có thêm năng lượng cho buổi chiều. Mọi người thường nghĩ có thể tranh thủ thời gian nghỉ trưa để làm thêm việc, tuy nhiên đó là một quan điểm sai lầm. Một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa sẽ giúp não bạn thư giãn và “sạc” năng lượng cho buổi chiều.

7. Đừng ngủ nướng

Ngủ nướng dường như là thói quen hầu như ai cũng mắc phải. Chúng ta thường cố nán lại giường để ngủ thêm vài phút, điều này mang lại cảm giác thoải mái nhất thời nhưng về lâu dài sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của chúng ta. 
Khi thức dậy vào buổi sáng, cơ thể sắp kết thúc một chu kỳ ngủ nhưng khi bạn ngủ lại vào buổi sáng, bạn sẽ nhanh chóng rơi vào chu kỳ ngủ mới. Thói quen này sẽ khiến bạn thức dậy với cảm giác nhức đầu, loạng choạng và phải mất một khoảng thời gian dài để có thể thích nghi và hoàn toàn tỉnh táo trở lại.

Trong bài viết trên Đồ Nhật Xịn đã mách nhỏ tới bạn một số thói quen lành mạnh giúp bạn có một giấc ngủ ngon và thức dậy tràn đầy năng lượng. Hãy cùng thực hiện những thói quen trên để luôn có những ngày làm việc và học tập hiệu quả nhé!

  • Đăng ký nhận thông báo với DoNhatXin

  • Đừng bỏ lỡ khuyến mãi siêu hấp dẫn!

Công ty Cổ Phần Phúc Thành Việt Nam
  • Tầng 3, Số 51 Phố Lê Đại Hành, Phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

  • MSDN: 0101782152 do Sở KH&ĐT TP Hà Nội cấp ngày 21 tháng 09 năm 2005.

  • Người đại diện pháp luật: Ông Trịnh Đại - Tổng giám đốc

  • STK: 0301000315162 tại Ngân hàng: Vietcombank chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • dichvukhachhang@donhatxin.vn

  • Hotline : 0363618088